Giỏ hàng

Hợp tác phát triển 3.500 kWp điện mặt trời trên chuỗi nhà máy nhựa Quang Quân

Hợp tác phát triển 3.500 kWp điện mặt trời trên chuỗi nhà máy nhựa Quang Quân

phat-trien-dien-mat-troi-3500kwp

Ba hệ thống điện mặt trời với tổng công suất 3.500 kWp sẽ được triển khai lắp đặt trên chuỗi nhà máy nhựa thuộc Công ty TNHH Quang Quân. Dự án được phát triển theo mô hình hợp tác BLT (Build – Lease – Transfer), trong đó VP Energy là chủ đầu tư, Vũ Phong Energy Group cung cấp dịch vụ Tổng thầu – EPC còn Quang Quân là đơn vị sử dụng hệ thống. Lễ Ký kết hợp tác vừa được diễn ra chiều ngày 16/02/2023.

Theo ký kết hợp tác, Vũ Phong Energy Group sẽ phát triển 3 hệ thống điện mặt trời trên 3 nhà máy của Quang Quân, bao gồm 2 nhà máy tại Khu công nghiệp Đồng Văn 1 (Duy Tiên, Hà Nam) và 1 nhà máy tại Cụm Công nghiệp Tứ Hạ (Hương Trà, Thừa Thiên Huế). Đây là 3 nhà máy lớn trong chuỗi 7 nhà máy nhựa trải dài từ Bắc vào Nam của Quang Quân.

Với tổng công suất 3.500 kWp, các hệ thống điện mặt trời sẽ giúp Quang Quân tiết kiệm đáng kể chi phí điện năng cho hoạt động sản xuất và có thể chủ động tránh được các rủi ro về chi phí năng lượng trong tương lai khi giá điện tăng (mới đây, khung giá điện đã được điều chỉnh tăng và giá điện bán lẻ được dự kiến sẽ tăng ngay trong năm 2023). Bên cạnh đó, việc sử dụng năng lượng sạch cũng giúp Quang Quân đạt được các mục tiêu về môi trường, trong bối cảnh sản xuất xanh – tiêu dùng xanh đang là xu thế toàn cầu và ngày càng nhiều doanh nghiệp lựa chọn hướng phát triển bền vững. Điều này càng có ý nghĩa quan trọng khi Quang Quân là một doanh nghiệp nhựa quy mô lớn với bề dày 26 năm trưởng thành, đang có thị trường ổn định khắp cả nước và có tầm nhìn trở thành đối tác chính cho các doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng bao bì trong và ngoài nước.

Hợp tác phát triển 3.500 kWp điện mặt trờÔng Nguyễn Quang Trí – TGĐ Vũ Phong Energy Group, Giám đốc VP Energy và ông Nguyễn Thành Quang – Phó Giám đốc Công ty Quang Quân – cùng ký kết dự án phát triển 3.500 kWp điện mặt trời

Đặc biệt, mô hình hợp tác BLT (Build – Lease – Transfer) cho phép Quang Quân sử dụng năng lượng sạch mà không phải bỏ chi phí đầu tư phát triển hệ thống điện mặt trời, chỉ cần tận dụng mái nhà xưởng đang nhàn rỗi. Các hệ thống này sẽ được VP Energy đầu tư. VP Energy là một thành viên của Vũ Phong Energy Group, hiện được biết đến là đơn vị đầu tư và phát triển điện mặt trời chuyên nghiệp hàng đầu tại Việt Nam với đối tác là các cá nhân, tổ chức đầu tư uy tín trong nước và quốc tế. VP Energy đã hoàn thành, chuyển giao hơn 25.000 kWp, đang phát triển hàng loạt dự án điện mặt trời áp mái cho doanh nghiệp trên cả nước.

Tại buổi lễ ký kết hợp tác, ông Nguyễn Quang Trí – Tổng Giám đốc Vũ Phong Energy Group – đã bày tỏ sự vui mừng khi ngày càng nhiều doanh nghiệp lớn, như Công ty Quang Quân, quan tâm đến năng lượng tái tạo, năng lượng sạch và lựa chọn sử dụng điện mặt trời như một giải pháp trong hành trình xanh hóa quy trình sản xuất, tạo ra những sản phẩm thân thiện hơn với môi trường. Với năng lực và kinh nghiệm của một doanh nghiệp năng lượng tái tạo hàng đầu Việt Nam, Vũ Phong Energy Group cam kết sẽ đồng hành tốt nhất với Quang Quân cũng như các khách hàng, đối tác trong hành trình phát triển bền vững, để cùng nhau phát triển và mang lại giá trị cho cộng đồng.

Hợp tác phát triển 3.500 kWp điện mặt trờLãnh đạo các công ty cùng nhau trao đổi về năng lượng sạch và sản xuất xanh tại Lễ Ký kết hợp tác

 

Danh mục tin tức